4 ไอเทมเด็ดช่วยคุณรับมืออาการปวดหัวไมเกรน

ไมเกรน เรียกได้ว่าเป็นอาการปวดหัวที่ทุกคนแทบจะต้องเคยประสบพบเจออยู่เป็นแน่ แต่สำหรับบางคนที่เป็นบ่อย หาวิธีการรักษาไมเกรนสารพัด แต่อาการปวดไมเกรนก็ยังคงกลับมากวนใจอยู่อีกเรื่อยๆ วันนี้ H8 Clinic ขอแนะนำไอเทมเด็ดๆที่ควรมีติดบ้านไว้ เพื่อช่วยบรรเทาอาการไมเกรนให้กับคุณได้เป็นอย่างดี มีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ

เจลเย็น
เป็นหนึ่งไอเทมที่จะช่วยบรรเทาอาการปวดไมเกรนได้เป็นอย่างดี โดยการนำเจลเย็นมาประคบที่หน้าผาก บริเวณขมับ หรือคอ หากมีอาการปวดมาก ให้ประคบร้อนและเย็นพร้อมกัน โดยประคบเย็นที่หน้าผากและประคบร้อนที่ท้ายทอย โดยประคบสลับที่กันทุกๆ 2 นาที ทำประมาณ 4-5 รอบ ให้อาการปวดไมเกรนทุเลาลง

น้ำมันหอมระเหย
อีกหนึ่งไอเทมเด็ดที่ใครหลายคนคาดไม่ถึงว่าจะช่วยบรรเทาอาการปวดไมเกรนได้ ซึ่งการหยอดน้ำมันหอมระเหยนอกจากจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องให้ผ่อนคลายแล้ว สารในน้ำมันหอมระเหยบางชนิด ยังช่วยบรรเทาอาการปวดไมเกรนได้ เช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ ซึ่งมีผลการศึกษาว่ากลิ่นลาเวนเดอร์รักษาอาการปวดหัวจากไมเกรนได้เป็นอย่างดี รวมถึงกลิ่นของ มินต์ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน

ผ้าสำหรับประคบร้อน
ฟังดูไม่น่าเชื่อใช่ไหมคะ ว่าการประคบร้อนจะสามารถบรรเทาอาการปวดไมเกรนได้ แต่เป็นวิธีที่ได้ผลดีอีกวิธีหนึ่งเลยทีเดียว โดยใช้ผ้าที่อุ่นจัดวางลงที่ท้ายทอย แล้วนวดคอ ไหล่ และสะบัก แล้วใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นคลึงเบาๆ ที่ขมับ จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำเย็นเช็ดหน้าตามทีหลัง นอกจากจะช่วยเพิ่มความสดชื่นแล้วอาการปวดไมเกรนยังดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

นิ้วมือ
สงสัยกันใช่ไหมคะ ว่านิ้วมือของเราจะแก้อาการปวดไมเกรนได้อย่างไร แก้ได้ง่ายๆ โดยการกดจุดค่ะ โดยใช้นิ้วหัวแม่มือ หรือนิ้วชี้ กดจุดช่วงกลางหน้าผาก ระหว่างหัวคิ้ว กดลึกๆ รูดขึ้นด้านบน ทำต่อเนื่องกันสักประมาณ 1 นาที หรือจนกว่าอาการปวดจะทุเลาลง และระหว่างกดให้หายใจเข้าออกลึกๆ ด้วยนะคะ

หวังว่าทั้ง 4 ไอเทมนี้ คงมีประโยชน์แก่ผู้อ่านหลายๆ ท่านที่มีอาการปวดไมเกรนไม่มากก็น้อยนะคะ แต่ไอเทมที่เรากล่าวมาข้างต้นนั้น อาจทำได้แค่เพียงช่วยบรรเทาอาการปวดไมเกรนให้ทุเลาลงเท่านั้น แต่ไม่มีผลต่อการรักษาให้หายขาด หากผู้อ่านท่านใดมีความสนใจอยากเข้ารับการรักษาไมเกรน สามารถสอบถามเพิ่มเติม หรือขอคำแนะนำได้ที่ H8 Clinic คลินิกเฉพาะทางด้านไมเกรน ที่มีนวัตกรรมการรักษาที่ทันสมัย ปลอดภัย รักษาอย่างตรงจุดถึงต้นตอสาเหตุของอาการปวดไมเกรน ใส่ใจคนไข้ติดตามทุกเคสหลังการรักษาไมเกรน เพื่อป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำได้อีกค่ะ